image banner
Đồng chí Lê Ngọc Trữ- Uỷ viên BTV Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ dự và chỉ đạo Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991- 01/10/2021)
Chiều ngày 30/9/2021, tại Trung tâm Chính trị- Hành chính quận Hồng Bàng, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991- 01/10/2021). Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy đến dự và chỉ đạo Lễ kỷ niệm.

Chiều ngày 30/9/2021, tại Trung tâm Chính trị- Hành chính quận Hồng Bàng, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/1991- 01/10/2021). Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy đến dự và chỉ đạo Lễ kỷ niệm. Đại biểu thành phố có đồng chí Phạm Quốc Huynh- Uỷ viên BCH Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố. Đại biểu quận có các đồng chí: Phạm Văn Đoan- Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; Nguyễn Minh Tuấn- Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; các đồng chí Uỷ viên BTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND quận. Các đồng chí trong Ban Đại diện Hội Người cao tuổi quận và Hội viên Hội Người cao tuổi quận, phường.

 

Các thế hệ người cao tuổi đã có những cống hiến to lớn, góp phần vun đắp nên truyền thống vẻ vang của dân tộc. Trong thời đại Hồ Chí Minh, người cao tuổi được tôn vinh, chăm sóc và tiếp tục phát huy kinh nghiệm sống, uy tín, tiềm năng trí tuệ trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là lớp người đã từng trải qua các giai đoạn lịch sử của cách mạng, có công sinh thành, nuôi dạy con cháu nên người, có vị trí, vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội, lời nói, hành động, việc làm của Người cao tuổi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Lễ kỷ niệm 30 năm ngày Quốc tế Người cao tuổi là dịp để cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể quận tôn vinh và tri ân những công lao của lớp người cao tuổi quận trong xây dựng và phát triển quận.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lê Ngọc Trữ- Uỷ viên BTV Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi quận, Ban Đại diện Hội NCT quận trọng nhiệm kỳ 2016- 2021. Để tiếp tục phát huy phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận thực hiện tốt những vấn đề quan trọng như:

Thứ nhất: Bám sát Chương trình công tác của cấp ủy, chính quyền, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương, Hội người cao tuổi cần chủ động cụ thể hóa chương trình công tác toàn khóa cụ thể gắn với việc tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Thứ hai: Ban đại diện Hội Cao tuổi quận và Hội Người cao tuổi các phường cần kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với người cao tuổi. Tiếp tục tuyên truyền, vận động người cao tuổi còn sức khỏe, có điều kiện tham gia đầu tư phát triển kinh tế, sản xuất - kinh doanh làm giàu chính đáng. Đồng thời, phổ biến, chia sẻ kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình sản xuất - kinh doanh có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội quận.

Thứ ba:  Phối hợp với các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các Hội, đoàn thể có liên quan tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và người cao tuổi nêu gương sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài, vận động nhân dân,… Nâng cao chất lượng hoạt động các loại hình câu lạc bộ.

Thứ tư: Tiếp tục tuyên truyền, động viên, khuyến khích cán bộ, hội viên và người cao tuổi, nhất là người cao tuổi là cán bộ đã nghỉ hưu, phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, chia sẻ những kinh nghiệm, vốn quý tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng trong sạch, vững mạnh; đặc biệt giúp cho địa phương thực hiện tốt hơn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ năm: Chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội và các chi hội trong sạch vững mạnh; tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Ban đại diện Hội NCT quận, ban chấp hành hội NCT các phường và hội viên; nâng cao hiệu quả công tác góp ý xây dựng đảng, chính quyền, để ý kiến góp ý của Hội người cao tuổi thực sự là kênh thông tin quan trọng trong sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương./.

 

 

 

Văn phòng quận.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0