image banner
Tổng kết “Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024“.
Ngày 15/12/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng đã tổ chức Tổng kết “Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024“.

          Cuộc thi Khoa học kỹ thuật được tổ chức hằng năm nhằm khám phá và khuyến khích những tài năng trẻ có sức sáng tạo, có niềm đam mê và khả năng nghiên cứu khoa học. Đây là cơ hội để các thí sinh có thể thể hiện và tìm hiểu sâu hơn về các lĩnh vực khoa học kỹ thuật đang phát triển. Những thiết kế, sản phẩm và nghiên cứu độc đáo của các thí sinh sẽ được đánh giá bởi các chuyên gia trong ngành Khoa học Kỹ thuật để chọn ra những giải thưởng xứng đáng.

         Năm học 2023-2024, học sinh trường THCS Hồng Bàng đã có 10 dự án tham gia dự thi “Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp quận“ của 20 học sinh dự thi. Kết quả: học sinh nhà trường đã xuất sắc đoạt 01 dự án giải Nhất, 01 dự án giải Nhì, 03 dự án giải Ba, 03 dự án giải Tư trong số 27 dự án đoạt giải KHKT cấp quận.

         Đối với “Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2023-2024“, trường THCS Hồng Bàng có 03 dự án được tuyển chọn vào vòng Sơ khảo. Thật vui mừng và tự hào đã có 02 dự án của 04 học sinh tiếp tục được tham gia vòng chung khảo của cuộc thi.

         Kết quả: học sinh nhà trường đã xuất sắc giành 01 dự án đoạt giải Nhất – là giải Nhất duy nhất của bậc THCS trong tổng số 13 giải Nhất toàn thành phố và 01 dự án đoạt giải Ba. Đó là:

        Dự án giải Nhất: “Nhận thức của học sinh trường THCS về phòng cháy, chữa cháy“ thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi của học sinh Lê Hồng Anh và Cao Trần Ngân Hà lớp 8A3 do cô giáo Ngô Thị Thuý Quỳnh hướng dẫn.

        Dự án giải Ba: “Giải pháp phòng ngạt khói và tránh lửa cho hộ gia đình tại các khu chung cư trong lúc nguy cấp“ thuộc lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí của học sinh Nguyễn Tuấn Hùng và Bùi Minh Quang lớp 8A7 do cô giáo Nguyễn Thị Bích Ngọc hướng dẫn.

        Xin chúc mừng thành tích của các em học sinh và các thầy cô giáo nhà trường. Chúc các em tiếp tục yêu thích và có niềm đam mê với môn Khoa học Kỹ thuật, phát triển năng lực tự học, luôn luôn cố gắng và nỗ lực để tiếp tục giành những thành tích cao trong học tập và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống./.

Phòng Giáo dục và đào tạo quận.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0