image banner
Quận Hồng Bàng: Phường Hoàng Văn Thụ triển khai mô hình đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ hành chính công
Nhằm đẩy mạnh nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính nhà nước, chiều 14/3, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ hành chính công bằng hình thức quét mã QR code trên ứng dụng Zalo”. Tới dự có đồng chí Lê Thị Vân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận.

Nhằm đẩy mạnh nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính nhà nước, chiều 14/3, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng tổ chức Hội nghị triển khai mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ hành chính công bằng hình thức quét mã QR code trên ứng dụng Zalo”. Tới dự có đồng chí Lê Thị Vân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận.

Quang cảnh Hội nghị.
Đồng chí Phạm Thị Xuân Hòa, Chủ tịch UBND phường Hoàng Văn Thụ phát biểu tại Hội nghị.

Mô hình được triển khai nhằm lấy ý kiến đánh giá của người dân, tổ chức để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn phường theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông (chỉ số SIPAS). Tạo điều kiện để người dân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền các cấp. Nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức phường trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính...

Đối tượng lấy ý kiến đánh giá là người dân, tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ hành chính công, các thủ tục hành chính và đã nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại phường.

Hướng dẫn trình tự các bước thực hiện lấy ý kiến đánh giá.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các Đoàn thể phường; các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng, Tổ phó Tổ dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận và người dân được phường tuyên truyền, hướng dẫn trình tự các bước thực hiện lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch tại phường. Theo đó, người dân, tổ chức sau khi nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại phường thực hiện quét mã QR code trên ứng dụng Zalo để đánh giá chất lượng hài lòng đối với chất lượng dịch vụ hành chính công của phường.

Đồng chí Lê Thị Vân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận quét mã QR code truy cập mô hình.

Đồng chí Lê Thị Vân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận đánh giá cao mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân về chất lượng dịch vụ hành chính công bằng hình thức quét mã QR code trên ứng dụng Zalo”. Đây là phường đầu tiên của quận tiên phong thực hiện mô hình để khảo sát, đo lường sự hài lòng của tổ chức, người dân trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; mô hình có nhiều ưu điểm, phù hợp với xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, qua đó để tổ chức, người dân dễ dàng, thoải mái khi tham gia đóng góp ý kiến cho các cơ quan phục vụ hành chính công. Mô hình cũng giúp lãnh đạo cấp trên nắm bắt được tình hình cán bộ trong thực thi nhiệm vụ được giao, trên cơ sở đó sẽ kịp thời nhắc nhở, điều chỉnh những hành vi chưa chuẩn mực của công chức, đồng thời khen thưởng những cá nhân làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận cho biết, đây là mô hình tốt sẽ được quận áp dụng triển khai tới các phường để nắm bắt được nhu cầu, mong muốn chính đáng của tổ chức, người dân để có những biện pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn quận.

Hoàng Tùng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0