image banner
HIỂU THÊM VỀ MẠNG 5G
Công nghệ 5G đã trở thành xu hướng và trong tương lai nó sẽ được phổ biến toàn cầu. Nhiều người lo ngại sóng 5G có hại không? Ảnh hưởng của sóng 5G đến sức khỏe là như thế nào?

Công nghệ 5G đã trở thành xu hướng và trong tương lai nó sẽ được phổ biến toàn cầu. Nhiều người lo ngại sóng 5G có hại không? Ảnh hưởng của sóng 5G đến sức khỏe là như thế nào? 

Sóng 5G có hại không?

Những nghiên cứu mới đây nhất từ tạp chí Forbes cho biết sóng 5G không gây tác hại đến sức khỏe con người. Nguồn tin mới đây nhất cho biết mạng 5G sắp có mặt tại Việt Nam. Cả ba nhà mạng lớn nhất hiện nay đều được cấp phép thử nghiệm triển khai tại những đô thị lớn, có thể sẽ đi vào hoạt động từ năm sau. Các nhà sản xuất thiết bị di động lớn như Apple, Samsung sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm hỗ trợ mạng 5G tại Việt Nam để đón đầu xu hướng. Tiêu biểu là iPhone 12 Series và Galaxy Note20 Ultra 5G.

Dù mạng 5G được triển khai trên diện rộng nhưng vẫn có nhiều người đặt nghi ngại về tác động của nó lên sức khỏe con người. Nhưng, bạn không cần phải quá lo lắng bởi nếu sử dụng trong điều kiện bình thường thì bức xạ 5G sẽ không làm ảnh hưởng đến sức kỏe của chúng ta.

Bản chất của sóng 5G là gì?

Nếu muốn hiểu rõ hơn về việc sóng 5G có hại không thì chúng ta cần tìm hiểu kỹ hơn về nguyên lý hoạt động của mạng 5G. Cụ thể, mạng 5G được thiết kế vận hành ở băng tần 30GHz đến 300GHz. Tần số 30GHz có bước sóng xấp xỉ 10mm, trong khi đó tần số 300GHz có bước sóng là 1mm.

Biểu đồ minh họa sóng 5G

Biểu đồ minh họa sóng 5G

Qua những thông số này, chúng ta có thể nhận thấy tín hiệu 5G ở trong phổ sóng giữa Microwave với sóng tín hiệu radio và những loại sóng này phát ra bức xạ không ion hóa. Thực tế thì mọi năng lượng bức xạ đều có ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống nhưng chỉ khi chúng đạt tới liều lượng lớn. Còn nếu tác động với liều lượng nhỏ thì sóng 5G vẫn ở mức an toàn.

Khi điện thoại được tích hợp công nghệ 5G nhận hoặc gửi tín hiệu, thiết bị sẽ phát tán hoặc tìm tần số tương ứng. Lượng bức xạ sẽ lan theo hình cầu, giảm dần ảnh hưởng khi ở xa. Theo đó, nếu như bộ phát sóng 5G được bố trí ở độ cao 10m so với khu vực sinh hoạt thì chắc chắn nó sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Kết luận

Sóng 5G an toàn với con người

Sóng 5G an toàn với con người

Qua những phân tích ở trên thì câu trả lời cho câu hỏi sóng 5G có hại không là hoàn toàn không. Trước khi triển khai, nó đã được chứng minh và thử nghiệm trên nhiều nước. Công nghệ này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống trong những năm tới

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0