image banner
Quận ủy Hồng Bàng tập huấn viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2024
Quận ủy Hồng Bàng tập huấn viết chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2024

Chiều 19/3, Quận ủy Hồng Bàng tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng viết bài tham gia Cuộc thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2024. Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy nêu rõ, trong những năm qua, Đảng bộ quận Hồng Bàng luôn xác định rõ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu, vừa cấp bách, vừa thường xuyên và lâu dài. Năm 2023, hưởng ứng Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch do Trung ương và thành phố phát động, quận Hồng Bàng đã triển khai bài bản, sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân. 

Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội nghị.

Quận ủy tập trung chỉ đạo tích cực triển khai Cuộc thi với tinh thần khẩn trương, tạo sức lan toả rộng khắp, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, bảo đảm các tác phẩm tham gia có tính sắc bén, tính thực tế, thời sự, có hiệu quả, chất lượng và tính chiến đấu cao. Trong toàn Đảng bộ quận đã tham gia 1.763 tác phẩm dự thi với đa dạng các thể loại và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. Kết quả, quận đã đạt giải Tập thể xuất sắc, được Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen; 01 tác phẩm video clip đạt giải B; 01 tác phẩm tạp chí đạt giải Khuyến khích. Năm 2024, quận Hồng Bàng đã tổ chức hội nghị phát động hưởng ứng và việc tổ chức bồi dưỡng kỹ năng viết chính luận với mục tiêu rõ ràng nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả tham dự Cuộc thi.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị các đại biểu tham dự tập huấn chú ý lắng nghe báo cáo viên trình bày. Với những thông tin, những kỹ năng được cung cấp, các đại biểu có kế hoạch để hệ thống, khái quát lại, cập nhật cho đội ngũ cán bộ, đảng viên tại địa phương, đơn vị một cách nghiêm túc. Đồng thời, tích cực, chủ động, vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm cụ thể được tiếp thu, bồi dưỡng phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền và áp dụng vào thực tiễn khi thực hiện tác phẩm dự thi. Qua đó, thể hiện nhận thức, tình cảm, tâm huyết và trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần thiết thực bảo vệ chế độ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tiếp tục tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ đối với kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị toàn diện của quận trong thời gian tới.

Tiến sỹ Lê Hải, Trưởng Ban Tạp chí Cộng sản điện tử, Tạp chí Cộng sản truyền đạt tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Tiến sỹ Lê Hải, Trưởng Ban Tạp chí Cộng sản điện tử, Tạp chí Cộng sản trình bày mục đích, ý nghĩa và chia sẻ kinh nghiệm một số kỹ năng viết bài dự thi Cuộc thi chính luận “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”. Đồng thời giải đáp những thắc mắc, vấn đề trong thực tiễn; qua đó, giúp các đại biểu không chỉ có được những tác phẩm chất lượng gửi tham gia và đạt giải cao tại Cuộc thi mà còn có thêm những kinh nghiệm, kỹ năng viết bài đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tại các địa phương, đơn vị. 

Hoàng Tùng

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0