image banner
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN CHỨC NĂNG KIẾN NGHỊ PHẢN ÁNH ANTT
Mục đích: Cho phép công dân có thể tạo các hồ sơ kiến nghị, phản ánh về tội phạm gửi tới cơ quan công an để kịp thời tiếp nhận, xác minh thông tin, xử lý các vụ việc có dấu hiệu phạm tội.

Mục đích: Cho phép công dân có thể tạo các hồ sơ kiến nghị, phản ánh về tội phạm gửi tới cơ quan công an để kịp thời tiếp nhận, xác minh thông tin, xử lý các vụ việc có dấu hiệu phạm tội.

Phân quyền: Tài khoản mức 1/ mức 2 hoạt động bình thường

1. Truy cập chức năng

-   Cách 1: Sau khi đăng nhập thành công tài khoản mức 1/ mức 2 hoạt động bình thường. Từ trang chủ, người dùng thực hiện chọn Nhóm chức năng Dịch vụ khác để hiển thị Danh sách tính năng thuộc nhóm Dịch vụ khác sau đó chọn chức năng Kiến nghị, phản ánh về ANTT.

Chọn chức năng Kiến nghị, phản ánh về ANTT từ nhóm chức năng Dịch vụ khác

  • Cách 2: Công dân có thể sử dụng chức năng tìm kiếm ở trang chủ để thực hiện tìm kiếm chức năng Kiến nghị, phản ánh về ANTT

Màn hình Chọn chức năng Kiến nghị, phản ánh về ANTT từ ô tìm kiếm

  • Cách 3: Người dùng có thể ghim tính năng Kiến nghị, phản ánh về ANTT ngoài trang chủ để thực hiện truy cập nhanh chức năng cho những lần sau.

    

 

Màn hình đưa kiến nghị, phản ánh về ANTT vào Tiện ích yêu thích

2. Tạo mới yêu cầu

Sau khi truy cập chức năng Kiến nghị, phản ánh về ANTT, sẽ hiển thị giao diện:

Màn hình Trang quản lý hồ sơ kiến nghị, phản ánh về ANTT (Trường hợp chưa có hồ sơ)

Để tạo mới một hồ sơ kiến nghị, phản ánh về ANTT người dùng thực hiện theo các bước sau:

-   Bước 1: Ấn nút chức năng  . Hệ thống sẽ hiển thị giao diện nhập tin kiến nghị, phản ánh về ANTT

=> Hệ thống sẽ tự động hiển thị thông tin tài khoản vào phần thông tin của người kiến nghị.

Giao diện nhập thông tin kiến nghị,phản ánh về ANTT

-    Bước 2: Người dùng nhập các trường thông tin, trong đó các trường thông tin được đánh dấu * là bắt buộc nhập

  • Lưu ý trong quá trình nhập:

1/ Nếu người kiến nghị, phản ánh muốn giữ bí mật về thông tin của mình vui lòng tích chọn ô . Hệ thống sẽ đánh dấu người dùng muốn ẩn thông tin của mình  và hiển thị thông báo:

 

  • Chọn “Đồng ý” sẽ tắt thông báo và hiển thị trang Kiến nghị, phản ánh.
  • Chọn “Không đồng ý” sẽ hiển thị thông báo:

2/ Nếu người kiến nghị, phản ánh đại diện cho một cơ quan tổ chức nào để tạo hồ sơ vui lòng tích chọn ô . Hệ thống sẽ hiển thị thêm các trường thông tin để người dùng nhập bổ sung:

 

3/ Đối với thông tin Người bị kiến nghị, phản ánh công dân lựa chọn 1 trong 3 loại đối tượng:

  • Tổ chức
  • Cá nhân
  • Chưa xác định

4/ Đối với thông tin về Địa điểm xảy ra vụ việc:

TH1: Người kiến nghị, phản ánh biết rõ về Địa điểm xảy ra, Hệ thống sẽ tự động gửi hồ sơ kiến nghị, phản ánh tới cơ quan công quan phụ trách địa bàn đó để tiếp nhận và xử lý hồ sơ.

TH2: Người kiến nghị, phản ánh không biết rõ về địa điểm xảy ra vụ việc vui lòng tích chọn ô . Hệ thống sẽ mặc định là hồ sơ kiến nghị, phản ánh sẽ gửi tới cơ quan công an Nơi công dân đang thường trú.

=> Trường hợp Người kiến nghị, phản ánh muốn đổi  sang cơ quan công an khác tiếp nhận để phù hợp với tình huống thực tế thì ấn nút  Hệ thống sẽ hiển thị thêm trường để người kiến nghị, phản ánh chọn cơ quan công an sẽ tiếp nhận hồ sơ

5/ Đối với mục “Hành vi”, người kiến nghị, phản ánh có thể chọn tối đa 3 hành vi vi phạm.

6/ Đối với trường “Tóm tắt nội dung” thì yêu cầu người dùng phải nhập ít nhất các nội dung sau:

  • Tóm tắt về diễn biến sự việc
  • Đặc điểm nhận dạng người bị kiến nghị, phản ánh
  • Thông tin tóm tắt người bị hại
  • Hậu quả

7/ Trường hợp công dân đã trình báo, gửi đơn kiến nghị, phản ánh tại cơ quan công an thì sẽ chọn check box Đã gửi cho cơ quan công an.

TH1: Nếu công dân chọn phân cấp hành chính là Công an cấp Tỉnh/ Thành phố hoặc Công an cấp Quận/ Huyện sẽ hiển thị thêm trường Đơn vị trực tiếp nhận đơn.

TH2: Nếu công dân chọn phân cấp hành chính là Công an cấp Phường/ Xã thì kiến nghị, phản ánh sẽ được gửi đến cơ quan công an của phường/ xã đã chọn.

-   Bước 3: Sau khi đã nhập đủ và đúng các trường thông tin, người dùng ấn “Tiếp tục” để chuyển sang màn hình Thông tin kiến nghị, phản ánh

TH1: Nếu công dân chọn Người bị kiến nghị, phản ánh là Tổ chức sẽ hiển thị màn Thông tin kiến nghị với đối tượng là tổ chức

Màn Thông tin kiến nghị, phản ánh khi chọn đối tượng kiến nghị là Tổ chức

Người kiến nghị chọn  để nhập thông tin của tổ chức bị kiến nghị, phản ánh với thông tin bắt buộc là Tên đơn vị

 

Màn nhập thông tin tổ chức bị kiến nghị

TH2: Nếu công dân chọn Người bị kiến nghị, phản ánh là Cá nhân sẽ hiển thị màn Thông tin kiến nghị với đối tượng là cá nhân

Màn Thông tin kiến nghị, phản ánh khi chọn đối tượng kiến nghị là Cá nhân

Người kiến nghị chọn  để nhập thông tin của người bị kiến nghị, phản ánh với các thông tin bắt buộc là Họ và tên, giới tính của người bị kiến nghị

Màn nhập thông tin người bị kiến nghị

- Tại màn nhập thông tin người bị kiến nghị, công dân bắt buộc phải nhập một trong hai trường Nơi ở hiện tại hoặc Địa chỉ chi tiết.

TH3: Nếu công dân chọn Người bị kiến nghị, phản ánh là Chưa xác định sẽ hiển thị màn Thông tin kiến nghị chỉ có tab Người bị hại

Màn Thông tin kiến nghị, phản ánh khi chọn đối tượng kiến nghị là Chưa xác định

Sau khi nhập xong thông tin của tổ chức/ người bị kiến nghị, công nhân sẽ chuyển sang nhập thông tin người bị hại.

 

Màn thông tin kiến nghị, phản ánh

Người kiến nghị tích chọn  để nhập thông tin người bị hại. Màn người bị hại không bắt buộc công dân phải nhập, nhưng nếu đã chọn Thêm người bị hại thì sẽ bắt buộc nhập trường Họ và tên, Giới tính ở màn này

 

 

 

 

 

 

Màn nhập thông tin của người bị hại

- Bước 4: Sau khi nhập xong thông tin kiến nghị, phản ánh công dân chọn Tiếp tục để chuyển sang màn xác nhận nội dung kiến nghị, phản ánh

Màn hình xác nhận nội dung kiến nghị, phản ánh đã nhập

Người kiến nghị, phản ánh cần tích chọn ô  trước khi ấn “Gửi yêu cầu” để xác nhận lại các thông tin trong hồ sơ kiến nghị, phản ánh là đúng sự thật

Bước 5: Sau khi Gửi yêu cầu hệ thống sẽ tạo hồ sơ kiến nghị, phản ánh và gửi tới cho cơ quan công an tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Tạo hồ sơ kiến nghị, phản ánh thành công

- Người kiến nghị, phản ánh có thể Tạo hồ sơ kiến nghị, phản ánh khác hoặc Quay lại trang chủ ứng dụng định danh điện tử

3. Xem lịch sử hồ sơ kiến nghị, phản ánh

- Các hồ sơ kiến nghị, phản ánh sau khi tạo thành công sẽ hiển thị ở trang quản lý hồ sơ kiến nghị, phản ánh (ở màn hình này hiển thị tối đa 10 hồ sơ gần nhất):

Trang quản lý tin báo kiến nghị, phản ánh an ninh trật tự

(Trường hợp đã có hồ sơ)

  • Để có thể hiển thị nhiều hồ sơ hơn và có thể tìm kiếm hồ sơ, người dùng ấn nút  để chuyển sang giao diện xem lịch sử hồ sơ kiến nghị, phản ánh.

 

Lịch sử hồ sơ kiến nghị, phản ánh

- Hệ thống sẽ mặc định hiển thị các hồ sơ kiến nghị, phản ánh trong tháng hiện tại.

- Người dùng có thể nhập các điều kiện tìm kiếm về trạng thái của hồ sơ và ngày tạo hồ sơ sau đó ấn “Tìm kiếm”. Hệ thống sẽ tự động lọc các hồ sơ thỏa mãn điều kiện người dùng đã chọn

- Ấn vào 1 hồ sơ kiến nghị, phản ánh hệ thống sẽ hiển thị giao diện xem Chi tiết lại nội dung của hồ sơ kiến nghị, phản ánh đó:

         

Xem chi tiết lại nội dung hồ sơ kiến nghị, phản ánh

- Để xem chi tiết quá trình xử lý hồ sơ, người dùng ấn vào nút . Hệ thống sẽ hiển thị Chi tiết quá trình xử lý của hồ sơ kiến nghị, phản ánh người dùng đang xem.

Xem quá trình xử lý hồ sơ

4. Lịch sử phản hồi

-  Sau khi công dân gửi phản ánh kiến nghị đến cơ quan công an, khi xem chi tiết 1 hồ sơ kiến nghị, phản ánh sẽ hiển thị nút “Lịch sử phản hồi

Công dân có thể xem và gửi lịch sử phản hồi

- Đối với những hồ sơ chưa được cơ quan công an tiếp nhận hoặc đã tiếp nhận nhưng thời gian tiếp nhận dưới 1 giờ thì công dân sẽ không được phép nhập phản hồi

Không được phép nhập phản hồi khi cơ quan công an chưa tiếp nhận hồ sơ

- Đối với những hồ sơ đã được công an tiếp nhận sau 1 giờ thì công dân được phép nhập phản hồi.

Công dân được phép nhập phản hồi khi cơ quan công an đã tiếp nhận hồ sơ

- Công dân không được phép nhập 2 phản hồi cùng lúc mà chỉ được phép nhập thêm phản hồi sau khi gửi phản hồi trước đó 1 giờ hoặc sau khi cơ quan công an đã phản hồi lại.

        

Không thể tạo 2 phản hồi cùng lúc

TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0