image banner
Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo: Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên trong thời kỳ Chuyển đổi số
Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực, khơi dậy và thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh thiếu nhi, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của đất nước.

Tuổi trẻ sáng tạo là một trong những phong trào trọng tâm của Đoàn, thời gian qua phong trào tuổi trẻ sáng tạo đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên. Qua đó, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ dám làm trong  trên địa bàn quận. Với tinh thần năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học - công nghệ cùng tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Quận đoàn Hồng Bàng đã ra sức triển khai nhiều hoạt động, phong trào như: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, trong đó, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo đã để lại nhiều dấu ấn tích cực. Ban Thường vụ Quận Đoàn cụ thể hóa thành nhiều hoạt động, mô hình, cách làm thiết thực, sát với tình hình thực tế và phong trào thanh thiếu nhi, tiêu biểu như: Triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”. Toàn quận có 104 ý tưởng, sáng kiến đăng tải trên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam, trong đó có 10 ý tưởng sáng kiến được ứng dụng vào thực tiễn.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Quận đoàn khánh thành nhiều công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá Du lịch - Di sản văn hóa” tại “Di tích lịch sử cấp thành phố - Trận địa pháo phòng không 37 ly và Nhà máy xi măng Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Quận đoàn tham gia tổ chức Chuyên đề Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hồng Bàng với công tác Chuyển đối số cho 80 ĐVTN ưu tú tại lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng.

Với những kết quả đạt được có thể khẳng định, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” đã tạo điều kiện để tuổi trẻ quận Hồng Bàng phát huy vai trò trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, bản lĩnh của mình để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời đây cũng là môi trường thuận lợi để mỗi cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên, thanh niên khẳng định tài năng và sức sáng tạo.

CLB Lý luận trẻ quận Hồng Bàng
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0