image banner
Tổ đại biểu HĐND thành phố số 1 tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng trước kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021- 2026
Chiều 21/11, Tổ đại biểu HĐND thành phố số 1 gồm các đồng chí: Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Nguyễn Thị Thu, Ủy viên Thành ủy, Giám đốc Sở Nội vụ tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng chuẩn bị Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Chiều 21/11, Tổ đại biểu HĐND thành phố số 1 gồm các đồng chí: Lê Ngọc Trữ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng; Nguyễn Thị Thu, Ủy viên Thành ủy, Giám đốc Sở Nội vụ tiếp xúc cử tri quận Hồng Bàng chuẩn bị Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cử tri

Đồng chí Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP báo cáo cử tri quận Hồng Bàng

Tại cuộc tiếp xúc, sau khi nghe đồng chí Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Sở Nội vụ thành phố, đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố báo cáo, cử tri quận Hồng Bàng bày tỏ đồng tình, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội thành phố năm 2022, cơ bản nhất trí với 34 nội dung dự kiến sẽ được bàn thảo, quyết định tại kỳ họp thứ 9 của HĐND thành phố sắp tới. Cử tri quận Hồng Bàng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến công tác phát triển đô thị, đời sống nhân dân trên địa bàn quận.

cử tri Đoàn Văn Ngó (phường Hùng Vương) phát biểu ý kiến

Trong đó, cử tri Đoàn Văn Ngó (phường Hùng Vương) phản ánh, phường Hùng Vương là phường có diện tích lớn nhất trong 9 phường của quận Hồng Bàng, với diện tích 432,43ha. Sau khi thực hiện các dự án và giao đất cho các tổ chức còn lại nằm xen kẹt, rải rác tại các khu Quỳnh Cư, Cam Lộ và An Trì đã thành ruộng trũng (mùa mưa thì úng lụt, mùa khô thì thiếu nước sản xuất), chuột bọ phá hoại nên các hộ dân trồng lúc nhưng sản lượng thấp hoặc không thu được hoa lợi, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Ngày 13-11-2019, UBND quận Hồng Bàng có văn bản số 1585/UBND-KT về việc triển khai thực hiện chuyển đổi cơ cấu  cây trồng trên đất trồng lúa. Ngày 30-11-2019, UBND phường Hùng Vương đã có báo cáo tổng hợp các thửa đất nông nghiệp trên địa bàn phường đề xuất chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Tiếp đó, ngày 05-7-2020, UBND thành phố Hải Phòng đã có quyết định só 1164/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa năm 2020 trong đó có các hộ tại tổ Quỳnh cư 4 phường Hùng Vương. Từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn phường được đề nghị chuyển đổi cơ cấu cây trồng để sản xuất tạo thu nhập nhưng do chưa có hướng dẫn thực hiện nên UBND phường chưa phổ biến được cho người dân. Đề nghị UBND thành phố hướng dẫn việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa để địa phương triển khai, thực hiện.

Cử tri Nguyễn Văn Bắc (phường Phan Bội Châu) phát biểu ý kiến

Cử tri Nguyễn Văn Bắc (phường Phan Bội Châu) cho biết, hiện nay tại một số vị trí đoạn đường giao nhau tuyến đường Lý Thường Kiệt - Lãn Ông, khi thực hiện Dự án nâng cấp các tuyến đường nội đô thành phố Hải Phòng, các tấm đan rãnh thoát nước mặt đường lắp đặt quá sâu so với độ cao của mặt đường mới, gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Cử tri đề nghị UBND thành phố sớm chỉ đạo các Sở ngành liên quan xử lý dứt điểm vấn đề trên.

Cử tri Phạm Văn Tứ (phường Thượng Lý) phát biểu ý kiến

Cử tri Phạm Văn Tứ (phường Thượng Lý) phản ánh, nhân dân phường Thượng Lý đã nhiều lần có ý kiến về việc cải tạo bờ sông Thượng Lý đoạn đường Vạn Kiếp nối giữa khu đô thị Vimhomes Imperia và khu đô thị Hoàng Huy. Đề nghị đại biểu tiếp tục có ý kiến với UBND thành phố quan tâm đầu tư cải tạo để khu vực này có cảnh quan sạch, đẹp tương xứng với sự phát triển chung của đô thị.

Cử tri Nguyễn Thị Phương Thảo (Phòng Nội vụ quận Hồng Bàng) phát biểu ý kiến

Cử tri Nguyễn Thị Phương Thảo (Phòng Nội vụ quận Hồng Bàng) cho biết, Hiện nay, việc tiếp nhận và chuyển công tác đối với những trường hợp đã là công chức giữa các đơn vị thuộc quận còn có bất cập. Ví dụ như các trường hợp chuyển đi chuyển đến giữa Quận ủy và UBND quận, giữa phường và quận đều phải làm thủ tục qua Sở Nội vụ để thẩm định, ảnh hưởng đến công tác bố trí, sắp xếp công tác cán bộ, thiếu sự chủ động của địa phương. Vì vậy, chúng tôi đề nghị đại biểu đề xuất với UBND thành phố phân cấp cho các địa phương về việc tiếp nhận, chuyển công tác đối với những trường hợp đã là công chức trong cùng một quận. Trên thực tế, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức quận Hồng Bàng nói riêng và toàn thành phố nói chung đang rất phấn khởi khi Hội đồng nhân dân thành phố đã thông qua Nghị quyết về mức chi thu nhập bình quân tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố. Để đảm bảo việc chi trả khách quan, công bằng, đồng bộ, thống nhất giữa các địa phương, cử tri quận Hồng Bàng đề nghị Sở Nội vụ thành phố sớm có hướng dẫn chi tiết, nhất là xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức để các địa phương triển khai thực hiện.

Cử tri Hà Văn Đính (phường Sở Dầu) phát biểu ý kiến

Cử tri Hà Văn Đính (phường Sở Dầu) nêu hiện tượng, vỉa hè đường Tôn Đức Thắng và đường Hùng Vương đã lâu không được tu sửa lại, gạch vỡ nát, mặt đường chỗ thấp, chỗ cao, có chỗ cây to rễ mọc nổi lên... Cử tri đề nghị thành phố quan tâm, giải quyết, nâng cấp, cải tạo vỉa hè đường Tôn Đức Thắng (từ nhà hàng Hoa Phượng cũ trở về cống Cái Tắt) và đường Hùng Vương (đoạn trên địa bàn phường Sở Dầu).

Cử tri Phạm Văn Kim (Phòng Tài nguyên & môi trường quận Hồng Bàng) phát biểu ý kiến

Cử tri Phạm Văn Kim (Phòng Tài nguyên & môi trường quận Hồng Bàng) cho biết, Kênh Bắc Nam Hùng chảy qua địa phận phường Hùng Vương, gây ô nhiễm môi trường rất nghiêm trọng từ nhiều năm nay, cử tri đã nhiều lần phản ánh. Để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, ngày 29/5/2017 UBND quận Hồng Bàng đã có báo cáo kết quả kiểm tra các doanh nghiệp xả thải và kiến nghị với UBND thành phố về việc xây dựng tuyến cổng thoát nước từ kênh Bắc Nam Hùng ra sông Cấm, đã được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 2259/QĐ-UBND. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa triển khai, đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các sở ngành liên quan sớm triển khai thực hiện để giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.

Cử tri Đoàn Hồng Thắng (BQL Dải trung tâm thành phố) phát biểu ý kiến

Cử tri Đoàn Hồng Thắng (BQL Dải trung tâm thành phố) phản ánh, hiện nay, Ban quản lý Dải trung tâm thành phố đang quản lý các vườn hoa, công viên trên Dải trung tâm thành phố, trong đó có vườn hoa Tam Kỳ. Tuy nhiên về địa giới hành chính thì vườn hoa Tam Kỳ đoạn từ phía sau Đền Tam Kỳ đến cầu Tam Bạc vẫn thuộc quản lý của phường Cát Dài, quận Lê Chân, đề nghị UBND Thành phố xem xét điều chỉnh phần địa giới hành chính nêu trên, giao về cho UBND quận Hồng Bàng quản lý để đảm bảo tính thống nhất.

Cử tri Phạm Thị Minh (phường Minh Khai) phát biểu ý kiến

Cử tri Phạm Thị Minh (phường Minh Khai) bày tỏ đồng tình, phấn khởi với những kết quả mà Thành phố đã đạt được trong những năm qua, diện mạo đô thị có nhiều thay đổi theo hướng khang trang, sạch đẹp; nhiều tuyến phố trung tâm đã được chỉnh trang như đường Hoàng Văn Thụ, Đinh Tiên Hoàng... Tuy nhiên, theo cử tri, hiện nay vẫn còn một số vỉa hè trên các tuyến đường trung tâm như Điện Biên Phủ, Minh Khai, Lý Tự Trọng đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và mỹ quan đô thị. Đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm cải tạo, chỉnh trang vỉa hè các tuyến đường trung tâm để tạo sự đồng bộ.

Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Nguyễn Thị Thu giải đáp kiến nghị của cử tri

 Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Ủy viên BTV Thành ủy, Bí thư Quận ủy Hồng Bàng tiếp thu và giải đáp các kiến nghị của cử tri

Bí thư Quận ủy Hồng Bàng Lê Ngọc Trữ thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố cảm ơn, tiếp thu đầy đủ 8 ý kiến, kiến nghị của cử tri quận Hồng Bàng, đồng thời trên cương vị Bí thư Quận ủy, đồng chí Lê Ngọc Trữ thông tin một số vấn đề cử tri quan tâm, chỉ đạo UBND quận, các phòng ban chức năng và UBND các phường theo thẩm quyền xem xét, giải quyết hiệu quả những vấn đề cử tri kiến nghị.

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0