image banner
Thường trực Quận uỷ Hồng Bàng biểu dương, khen thưởng tập thể trường THCS Hồng Bàng và các em học sinh đạt thành tích cao trong cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51
Chiều 10/5/2022, đồng chí Lê Ngọc Trữ - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ Hồng Bàng, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận cùng các đồng chí Trưởng các phòng Giáo dục đào tạo, Nội vụ và Văn phòng quận đã đến trường THCS Hồng Bàng biểu dương khen thưởng ghi nhận những kết quả, thành tích của nhà trường, thầy cô và 3 em học sinh đạt được trong cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022) do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức, được phát động và triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022 cho học sinh từ 9 đến 15 tuổi. Hưởng ứng Cuộc thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng đã triển khai và phát động đến toàn thể các em học sinh, các trường TH, THCS trên địa bàn quận. Kết quả có 4.535 bài dự thi trong đó tham gia tích cực nhất là trường THCS Hồng Bàng với tổng số bài dự thi là 1.239 bài.

Tại Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 cấp Quốc gia tổ chức chiều ngày 9/5/2022 tại Hà Nội, trường THCS Hồng Bàng quận Hồng Bàng vinh dự có 03 học sinh đạt giải trong số 07 giải của thành phố Hải Phòng: 01 giải ba, 01 giải khuyến khích, 01 giải đặc biệt giành cho học sinh khuyết tật và giải Ba của Tập thể nhà trường.

Chiều 10/5/2022, đồng chí Lê Ngọc Trữ - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ Hồng Bàng, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân quận cùng các đồng chí Trưởng các phòng Giáo dục đào tạo, Nội vụ và Văn phòng quận đã đến trường THCS Hồng Bàng biểu dương khen thưởng ghi nhận những kết quả, thành tích của nhà trường, thầy cô và 3 em học sinh đạt được trong cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51.

Thay mặt nhà trường, đồng chí Trịnh Doãn Toản - Quận uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Hồng Bàng đã báo cáo tóm tắt về công tác triển khai và kết quả của nhà trường tại cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51. Đây là năm học thứ 03 liên tiếp nhà trường giành được giải cao cá nhân và tập thể trong cuộc thi, cụ thể:

Năm học 2019-2019: Đạt 01 giải Nhì cá nhân và giải Nhì tập thể

Năm học 2020-2021: Đạt 01 giải Ba, 02 giải KK, 02 giải cây bút triển vọng và 01 giải Ba tập thể;

Năm học 2021-2022: Nhà trường tiếp tục giành được 03 giải cá nhân và 01 giải tập thể: Em Vũ Đức Dũng - Lớp 9A5 - đạt giải Ba; Em Nguyễn Trang Trúc Linh -  Lớp 9A1- đạt giải Khuyến khích; Em Bùi Quang Khánh - Lớp 8A8 - đạt giải đặc biệt dành cho học sinh khuyết tật; Tập thể nhà trường đạt giải Ba.

Để ghi nhận và động viên kịp thời thành tích của các em học sinh và nhà trường, quận Hồng Bàng đã trao tặng giấy khen và trao thưởng cho mỗi em học sinh 2 triệu đồng, tập thể nhà trường 3 triệu đồng.


Với chủ đề “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu” em Vũ Đức Dũng (đoạt giải ba) đã viết bức thư gửi tới bác Lê Văn Thành, Phó thủ tướng Chính phủ, người đồng hương kính mến. Bức thư bày tỏ niềm tin yêu, kính phục với vị lãnh đạo tâm huyết, có nhiều quyết sách mang tính chiến lược trong xây dựng thành phố Hải Phòng và bảo vệ môi trường với lời hứa “Bác hãy đặt niềm tin ở những người trẻ. Chắc chắn chúng cháu sẽ noi theo và tiếp nối sự nỗ lực của Bác, của thế hệ đi trước”.

Phát biểu với thầy trò trường THCS Hồng Bàng, đồng chí Lê Ngọc Trữ - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Bí thư Quận uỷ đã biểu dương, chúc mừng những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo quận, tập thể trường THCS Hồng Bàng và các em học sinh đã đạt được trong cuộc thi viết thư Quốc tế UPU. Đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của cuộc thi viết thư quốc tế UPU đồng chí Lê Ngọc Trữ mong muốn những thành tích của ngày hôm nay, những thông điệp ý nghĩa sẽ lan tỏa tới toàn thể các em học sinh, cán bộ giáo viên không chỉ của trường THCS Hồng Bàng mà của tất cả các trường trên địa bàn quận. Mong muốn, trường THCS Hồng Bàng tiếp tục phát huy truyền thống, xây dựng nhà trường phát triển vững mạnh xứng đáng niềm tin yêu của các cấp lãnh đạo và phụ huynh học sinh trên địa bàn quận, thành phố.

Đồng chí Trịnh Doãn Toản Hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng phát biểu, cảm ơn sự quan tâm, động viên, khích lệ kịp thời của các đồng chí lãnh đạo. Xin hứa, sẽ tiếp tục cùng với tập thể cán bộ giáo viên nhà trường quyết tâm khắc phục khó khăn, phát huy các thuận lợi, thế mạnh của nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng mũi nhọn của nhà trường trong năm học 2021-2022  và những năm tiếp theo góp phần vào thành công chung của ngành Giáo dục và Đào tạo quận, thành phố./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0