image banner
Phiên giao dịch việc làm quận Hồng Bàng năm 2022 “Nơi kết nối cung – cầu lao động”
Sáng 13/8/2022, UBND quận Hồng Bàng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Phòng (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2022 tại Trung tâm chính trị quận Hồng Bàng.

Sáng 13/8/2022, UBND quận Hồng Bàng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Phòng (trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2022 tại Trung tâm chính trị quận Hồng Bàng. Dự chương trình có các đ/c: Đỗ Việt Hưng- Uỷ viên BTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND quận; Nguyễn Thị Thanh Vân- Uỷ viên BTV, Chủ tịch UBMTTQVN quận, Trưởng ban Ban Dân vận Quận uỷ; cùng lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị, địa phương có liên quan.

Đây là hoạt động thường niên của quận Hồng Bàng nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và người lao động có cơ hội để nắm bắt, trao đổi nhu cầu; kết nối các doanh nghiệp với người lao động; giải quyết việc làm cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội địa phương; đồng thời giúp các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận.

Khai mạc Phiên giao dịch việc làm quận Hồng Bàng năm 2022

Tại Phiên giao dịch việc làm năm 2022, số lượng đơn vị tuyển dụng tuyển sinh tăng 20%, số lao động tham gia tăng 114% so với Phiên giao dịch năm trước. Các doanh nghiệp, đơn vị tuyển sinh có nhiều hình thức phong phú giới thiệu về thông tin của đơn vị cũng như thông tin tuyển sinh, thu hút sự quan tâm của đông đảo người lao động.

Cụ thể tại Phiên giao dịch việc làm đã có 30 đơn vị, trong đó có 23 doanh nghiệp tuyển dụng trong nước, 04 doanh nghiệp tuyển dụng ngoài nước và 03 đơn vị tuyển sinh đào tạo, học nghề. Tổng nhu cầu tuyển dụng lên đến gần 12.000 vị trí, gồm gần 8.000 vị trí việc làm trong nước, 1.500 cơ hội việc làm ngoài nước và 2.500 chỉ tiêu tuyển sinh học nghề.

Toàn cảnh phiên giao dịch việc làm

Phiên giao dịch việc làm cũng thu hút trên 1.500 học sinh, sinh viên và người lao động tham gia tìm hiểu thông tin và ứng tuyển.

Tại phiên giao dịch việc làm, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đều mong muốn tuyển dụng, lựa chọn được các ứng viên chất lượng, phù hợp để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng các đơn hàng đi thực tập, làm việc trong nước và nước ngoài…

 

Người lao động, học sinh, sinh viên tìm hiểu thông tin về đơn vị tuyển dụng.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Việt Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận mong muốn đây là cơ hội tốt để người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn quận Hồng Bàng tìm kiếm việc làm, học nghề phù hợp.

Đông đảo người lao động, học sinh, sinh viên tham gia phiên giao dịch.

Quận Hồng Bàng hiện có 2.840 doanh nghiệp trên địa bàn, khoảng gần 50.000 người trong độ tuổi lao động, chiếm 47% trên tổng số dân đang lao động sản xuất kinh doanh với rất nhiều ngành nghề; mặc dù công tác giải quyết việc làm luôn được các cấp, ngành trên địa bàn quận triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp để tạo nhiều việc làm cho người lao động, song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội và người lao động, đặc biệt từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, một số doanh nghiệp phải ngừng sản xuất, nhiều lao động thiếu nhỡ việc làm, chưa tìm được việc làm phù hợp.

Phiên giao dịch việc làm chính là nơi để học sinh các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an; lao động trở về từ vùng dịch trên địa bàn quận và các địa phương lân cận tìm kiếm việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân, chủ động trên con đường lập thân, lập nghiệp, đóng góp sức trẻ vào phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương, đất nước.

Trong quá trình diễn ra Phiên Giao dịch, người lao động được gặp gỡ, giao lưu, tư vấn chuyên sâu về lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, điều kiện gia đình; những lời khuyên, chia sẻ thiết thực gắn liền với việc học tập, rèn luyện, hướng đi cần thiết đối với khả năng học tập của học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, tại các gian hàng cũng cung cấp thông tin cơ bản, cơ hội ứng tuyển, tiếp xúc với các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong và ngoài nước.

 

Phiên Giao dịch việc làm đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, phát huy hiệu quả kết nối giữa người lao động với doanh nghiệp, đã trở thành hoạt động đầy ý nghĩa, đặc biệt trong tình hình hiện nay thị trường việc làm bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19; giúp cho người lao động, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tiếp cận, lựa chọn ngành nghề đáp ứng với nhu cầu, nguyện vọng của bản thân, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội; đồng thời đây cũng là một giải pháp thiết thực góp phần đảm bảo an sinh xã hội quận Hồng Bàng nói riêng và cả thành phố Hải Phòng nói chung./.

Phòng Lao động Thương binh và xã hội quận.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0