image banner
Ngân hàng Chính sách xã hội quận: Tuyên truyền chính sách vốn vay
Ngân hàng Chính sách xã hội quận: Tuyên truyền chính sách vốn vay

I. CHÍNH SÁCH CHO VAY ĐỐI VỚI CƠ SỞ GIÁO DỤC MẦM NON,TIỂU HỌC NGOÀI CÔNG LẬP THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 11/2022/QĐ-TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Ngân hàng Chính sách xã hội quận Hồng Bàng thông báo chính sách cho vay đối với cơ sở giáo dục, mầm non, tiểu học ngoài công lập theo Quyết định số 11/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

1. Đối tượng vay vốn:

- Nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập thuộc loại  hình dân lập, tư thục (Cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục)

- Nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non thuộc loại hình dân lập tư thục (trường mầm non dân lập tư thục)

- Trường tiểu học, tư thục theo quy định của pháp luật.

2. Điều kiện vay vốn:

Được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Phải dừng hoạt động theo yêu cầu của phòng, chống dịch Covid-19 ít nhất 1 tháng tính đến thời điểm vay vốn.

Có phương án vay vốn để phục hồi, duy trì hoạt động và được NHCSXH thẩm định.

Tại thời điểm đề nghị vay vốn, khách hàng không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài phát sinh trước thời điểm ngày 23/01/2020

3. Mục đích sử dụng vốn vay:

Vốn vay được sử dụng để sửa chữa cơ sở vật chất; mua sắm trang thiết bị, vật tư ý tế phòng chống dịch Covid-19; mua sắm thiết bị nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục để phục hồi, duy trì hoạt động.

4.Mức cho vay tối đa:

- 80 triệu đồng/ cơ sở giáo dục mầm non, độc lập, dân lập tư thục

- 200 triệu đồng/ trường mầm non dân lập tư thục, tiểu học tư thục

5. Lãi suất cho vay: Lãi suất cho vay 3,3%/ năm. Lãi suất quá hạn 6,6%/ năm

6. Thời hạn cho vay:

Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng

7. Thời hạn giải ngân nguồn vốn cho vay: không vượt quá thời điểm ngày 31/12/2023 hoặc thời điểm hết nguồn vốn cho vay, tùy theo điều kiện nào đến trước

 

II. CHÍNH SÁCH CHO VAY ƯU ĐÃI ĐỂ THUÊ, MUA NHÀ Ở XÃ HỘI; XÂY MỚI, CẢI TẠO, SỬA CHỮA NHÀ ĐỂ Ở THEO NGHỊ ĐỊNH 100/2015NĐ-CP, NGHỊ ĐỊNH 49/2021/NĐ-CP CỦA  CHÍNH PHỦ

Ngân hàng Chính sách xã hội quận Hồng Bàng thông báo chính sách cho vay để thuê, mua nhà ở xã hội, xây mới, cải tạo sửa chữa nhà để ở theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP, Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ

1. Đối tượng vay vốn:

- Người có công với cách mạng;

- Người có thu nhập thấp, hộ nghèo, hộ cận nghèo tại đô thị;

- Người đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; - Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật; quân nhân chuyên nghiệp; công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc công an nhân dân và quân đội nhân dân;

- Cán bộ viên chức, công chức.

 Các đối tượng này phải thuộc diện không nộp thuế thu nhập thường xuyên theo theo quy định của pháp luật về nộp thuế thu nhập cá nhân.

2. Điều kiện vay vốn:

- Có đủ hồ sơ chứng minh về đối tượng, thực trạng nhà ở, điều kiện cư trú, thu nhập để được hưởng chính sách nhà ở xã hội theo quy định.

- Có nguồn thu nhập và khả năng trả nợ theo cam kết với NHCSXH.

- Đối với mua nhà ở xã hội, thuê mua nhà ở xã hội phải có Hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội với chủ đầu tư dự án.

- Đối với vay vốn để xây mới, cải tạo, sửa chữa nhà để ở:  phải có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất nơi đăng ký thường trú; có thiết kế, dự toán hoặc phương án tính toán giá thành theo quy định của pháp luật về xây dựng. Đồng thời phải thực hiện thế chấp tài sản bằng giá trị quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

3. Mức vốn cho vay:

- Trường hợp thuê mua nhà ở xã hội: Mức vốn cho vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội.

- Trường hợp xây mới, cải tạo, sửa chữa nhà để ở: Mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án tính toán giá thành và không vượt quá 70% giá trị đảm bảo tài sản tiền vay.

4. Lãi suất cho vay: 4,8%/ năm;  lãi suất quá hạn 130% lãi suất cho vay.

5. Thời hạn cho vay: Thời hạn cho vay tối đa 25 năm.

6. Phương thức cho vay:

Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện cho vay trực tiếp, có ủy thác một số nội dung công việc cho các tổ chức chính trị xã hội gồm: Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân.

 

III. CHÍNH SÁCH CHO VAY GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM THEO NGHỊ ĐỊNH 74/2019/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ

Ngân hàng Chính sách xã hội quận Hồng Bàng thông báo chính sách cho vay đối với chương trình tạo việc làm theo Nghị định số 74/NĐ-CP của Chính phủ.

1. Đối tượng được vay vốn:

-  Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh (gọi chung là cơ sở sản xuất kinh doanh)

- Người lao động.

2. Điều kiện vay vốn

- Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh:

+ Phải có dự án vay vốn khả thi tại địa phương, phù hợp với ngành nghề sản xuất kinh doanh, duy trì hoặc thu hút thêm lao động vào làm việc ổn định;

+ Dự án phải có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án; mức vay trên 100 triệu đồng phải có tài sản thế chấp, cầm cố theo quy định hiện hành hoặc bảo đảm tiền vay theo văn bản hướng dẫn của NHCSXH.

- Đối với người lao động:

+ Phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ;

+ Có nhu cầu vay vốn để tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm, có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thực hiện dự án;

+ Cư trú hợp pháp tại địa phương nơi thực hiện dự án.

3. Mục đích sử dụng vốn: Đầu tư để sản xuất, kinh doanh; tạo việc làm, duy trì việc làm cho người lao động

4. Mức cho vay:

- Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh: mức cho vay tối đa không quá 2 tỷ đồng/dự án và không quá 100 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

- Đối với người lao động:  mức cho vay tối đa 100 triệu đồng

5. Lãi suất cho vay: hiện nay là 0,66%/ tháng)

- Một số trường hợp được vay vốn bằng 50% mức lãi suất cho vay theo quy định (0,33%/tháng), cụ thể:

+ Người lao động là người khuyết tật;

+ Cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật; Cở sở sản xuất kinh doanh sử dụng từ 30% lao động trở lên là người khuyết tật và người dân tộc thiểu số.

- Lãi suất quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay

6. Thời hạn cho vay: tối đa 120 tháng.

7. Kỳ hạn trả nợ, trả lãi:

- Kỳ hạn trả nợ:

+ Đối với cho vay có thời hạn từ 12 tháng trở xuống. Trả nợ gốc 01 lần khi đến hạn.

+ Đối với cho vay có thời hạn trên 12 tháng: kỳ hạn trả nợ tối đa 06 tháng 01 lần kể từ ngày nhận món vay đầu tiên.

- Kỳ hạn trả lãi: Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện thu lãi hàng tháng.

 

IV. CHÍNH SÁCH CHO VAY ĐỐI VỚI HỌC SINH SINH VIÊN CÓ HOÀN CẢNH GIA ĐÌNH KHÓ KHĂN ĐỂ MUA MÁY TÍNH, THIẾT BỊ PHỤC VỤ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 09/2022/QĐ-TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Ngân hàng Chính sách xã hội quận Hồng Bàng thông báo chính sách cho vay đối với học sinh sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến theo Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

1. Đối tượng vay vốn:

- Học sinh các cấp đang theo học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

- Học sinh sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp và trung tâm giáo dục nghề nghiệp.

2. Điều kiện vay vốn:

Học sinh sinh viên phải đáp ứng các điều kiện vay vốn sau:

- Là thành viên trong hộ gia đình thuộc một trong nhóm các đối tượng: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật, hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (có bố, mẹ hoặc bố mẹ mất do dịch Covid-19)

- Không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

3. Mục đích sử dụng vốn vay:

Vốn vay được sử dụng để mua máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến bao gồm: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng, thiết bị thu thanh và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số.

4.Mức cho vay:

Mức cho vay tối đa 10 triệu đồng/ học sinh, sinh viên

5. Lãi suất cho vay: Lãi suất cho vay 1,2%/ năm. Lãi suất quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo tại thời điểm  vay vốn.

6. Thời hạn cho vay:

Thời hạn cho vay tối đa 36 tháng

7. Phương thức cho vay:

Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện phương thức cho vay ủy thác thông qua các tổ chức chính trị xã hội; thưc hiện cho vay thông qua hộ gia đình, đại diện hộ gia đình của học sinh sinh viên đứng tên vay vốn. Hoặc cho vay trực tiếp đối với sinh viên tại NHCSXH nơi cư trú hoặc nơi nhà trường đóng trụ sở.

8. Định kỳ hạn trả nợ, trả lãi, thu nợ, thu lãi:

- Đối với cho vay học sinh, sinh viên thông qua hộ gia đình: thời gian cho vay 12 tháng trở xuống trả nợ gốc 1 lần khi đến hạn; thời gian cho vay trên 12 tháng thực hiện trả nợ tối đa 6 tháng / lần. Trả lãi định kỳ theo tháng.

- Đối với sinh viên vay vốn trực tiếp: Việc định kỳ hạn trả nợ ngay sau khi sinh viên ra trường, kỳ hạn trả nợ gốc 06 tháng/ lần. Trả lãi tiền vay được trả hàng tháng và bắt đầu từ tháng đầu tiên ngay sau khi sinh viên ra trường.

*Các thông tin chi tiết khách hàng liên hệ với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội quận Hồng Bàng (Điện thoại: 02253 527383, 02253 527385) để được giải đáp.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0