image banner
Kỳ họp thứ 4, Hội đồng nhân dân quận Hồng Bàng khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026
Sáng 20/12/2021, tại Trung tâm Chính trị- Hành chính quận, HĐND quận Hồng Bàng khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 4, kỳ họp thường lệ cuối năm 2021. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Ngọc Trữ- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy.

Sáng 20/12/2021, tại Trung tâm Chính trị- Hành chính quận, HĐND quận Hồng Bàng khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 4, kỳ họp thường lệ cuối năm 2021. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Ngọc Trữ- Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy.


Đồng chí Phạm Văn Đoan, Chủ tịch HĐND quận phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Đoan, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp là tập trung đánh giá thực tế, khách quan, toàn diện và dự báo đúng tình hình; trên cơ sở đó, đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đồng bộ, quyết liệt, có tính khả thi để hoàn thành kế hoạch năm 2022. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tiếp tục tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND quận nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu thật kỹ các vấn đề trọng tâm, các kiến nghị của cử tri. Từ thực tiễn sinh động cuộc sống và yêu cầu cơ sở; cần tập trung trí tuệ, thảo luận dân chủ, đóng góp các ý kiến có chất lượng và hiệu quả vào các nội dung đã nêu, góp phần vào sự thành công của Kỳ họp.


Quang cảnh Kỳ họp

Kỳ họp diễn ra trong 1 ngày, nội dung chính của Kỳ họp là: Xem xét đánh giá kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách năm 2021; kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021; xem xét, thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND quận, các Ban HĐND quận, các báo cáo của UBND, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và Chi cục thi hành án dân sự quận, Thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận về công tác xây dựng chính quyền. Đồng thời quyết nghị các nội dung về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của quận năm 2022; dự toán và phân bổ ngân sách quận năm 2022; Phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Phê duyệt kế hoạch đầu tư công năm 2022; thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2022.

Tại kỳ họp này, HĐND quận tiếp tục thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đối với lãnh đạo UBND quận, các thành viên UBND quận và các cơ quan liên quan, tập trung vào các vấn đề trọng tâm, nổi cộm đang được cử tri quan tâm, phản ánh.


Đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy phát biểu chỉ đạo Kỳ họp

Phát biểu chỉ đạo Kỳ họp, đồng chí Lê Ngọc Trữ, Bí thư Quận ủy nêu rõ: Năm 2021 là năm đầu tiên quận Hồng Bàng thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXIII Đảng bộ quận. Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận có những thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen. Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống. Phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và người dân quận đã đồng lòng, nhất trí tuân thủ nghiêm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, quyết liệt triển khai các biện pháp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Bước vào nhiệm kỳ mới, HĐND và UBND quận đã chủ động, linh hoạt, tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn trong công tác chỉ đạo, điều hành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, kịp thời triển khai các nhiệm vụ thường kỳ và đột xuất khác theo chỉ đạo của Quận ủy, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của quận. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ quận, đồng chí Bí thư Quận ủy biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn của các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan trong hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân quận đã có những đóng góp quan trọng cho thành công chung của quận trong năm 2021.

Tại kỳ họp này, HĐND quận sẽ thảo luận và quyết nghị các vấn đề lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của quận năm 2022. Để kỳ họp thứ 4, HĐND quận khoá XIX nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị các vị đại biểu HĐND quận phát huy cao độ tinh thần dân chủ, khách quan, trí tuệ, trách nhiệm trước cử tri để thảo luận kỹ lưỡng, làm rõ hơn, sâu sắc và toàn diện hơn nữa tình hình, kết quả đã đạt được và những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ tâm khác trong năm 2021; đồng thời chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại hạn chế đó, nhất là các nguyên nhân chủ quan và rút ra các bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

HĐND quận sắp xếp, bố trí chương trình, thời gian hợp lý, dành nhiều thời gian cho các hoạt động thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn. Nội dung chất vấn cần rõ, tập trung vào các vấn đề trọng tâm cần giải quyết, các vấn đề nổi cộm, bức xúc mà cử tri phản ánh, trên tinh thần phát huy dân chủ, tăng tính tranh luận, phân tích sâu, làm rõ những thành tích, ưu điểm, cũng như những tồn tại, hạn chế; tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp xác đáng, khả thi. Các cơ quan trả lời chất vấn cần trả lời rõ, đi thẳng vào nội dung, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với từng nội dung mà đại biểu hội đồng nhân dân chất vấn. Các đại biểu HĐND quận cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, nghiên cứu kỹ các văn bản, các quy định của pháp luật, cho ý kiến một cách có trách nhiệm vào các vấn đề mà HĐND bàn và quyết định, phản ánh đầy đủ, khách quan các kiến nghị của nhân dân.

Để các Nghị quyết của HĐND quận sớm đi vào cuộc sống, ngay sau kỳ họp, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND quận, UBND quận, Chủ tịch UBND quận, các phòng, ban, ngành thuộc quận khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện tốt nghị quyết của kỳ họp. Các tổ đại biểu HĐND quận tiến hành tiếp xúc cử tri và báo cáo đầy đủ kết quả kỳ họp đến cử tri toàn quận; phổ biến, quán triệt các nghị quyết của kỳ họp và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghị quyết. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, của Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND đối với việc thực hiện các Nghị quyết do HĐND ban hành.


Tặng hoa cho các đại biểu HĐND quận khóa XVIII

Theo báo cáo của quận Hồng Bàng, năm 2021, kinh tế duy trì ổn định, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận vượt 68% kế hoạch thành phố giao, 38% kế hoạch quận giao, tăng 33% so với cùng kỳ, trong đó thuế ngoài quốc doanh vượt 24% kế hoạch, tăng 18% so với cùng kỳ. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được tập trung thực hiện quyết liệt, huy động sự vào cuộc tích cực và có trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân. Công tác quản lý đô thị có chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt trong công tác đảm bảo trật tự đường hè, vệ sinh môi trường, nếp sống văn minh đô thị. Quyết liệt trong triển khai thực hiện các dự án, công trình; chất lượng các hạng mục, công trình thuộc danh mục đầu tư công quận nâng cao, được Nhân dân và các đơn vị thụ hưởng đồng thuận, đánh giá cao. Các lĩnh vực văn hóa xã hội được triển khai toàn diện, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm. Công tác giáo dục đào tạo quận đạt nhiều kết quả nối bật. Công tác quốc phòng địa phương được duy trì nền nếp, đảm bảo nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiên đâu; tình hình an ninh chính trị trên địa bàn ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0