image banner
Công nghệ số phát triển du lịch thông minh trên địa bàn quận Hồng Bàng
Phát huy lợi ích của công nghệ số, quận Hồng Bàng đã và đang cùng với các địa phương của thành phố phát triển du lịch thông minh, gắn kết khách du lịch, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ và cơ quan quản lý nhà nước.

Phát triển du lịch trong tình hình mới, quận Hồng Bàng tập trung thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, trong đó chú trọng việc cung cấp trải nghiệm an toàn, linh hoạt, thuận tiện cho du khách. Đến nay, sau một thời gian hoạt động du lịch bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid-19, một số hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn quận đã có sự dịch chuyển từ mô hình kinh doanh du lịch truyền thống sang mô hình kinh doanh du lịch hiện đại theo chuỗi mô hình ứng dụng công nghệ số. Trong đó, việc quét mã QR để khai báo y tế đã được triển khai đồng bộ, người dân và du khách thực hiện nghiêm túc. Đến nay, tất cả các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn đều đã có mã QR, đảm bảo tối đa an toàn cho du khách cũng như thuận tiện trong việc quản lý.

Trong thời gian vừa qua UBND quận đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở thờ tự, trung tâm thương mại, khách sạn lưu trú du lịch, và điểm di tích, thăng lam thắng cảnh trên địa bàn thiết lập mã QR để người dân khai báo. Một số điểm còn có máy đo nhiệt độ tự động, tạo cảm giác an toàn và thuận tiện cho người dân.

Hướng dẫn các cơ sở du lịch, các điểm du lịch xây dựng và triển khai nhiều sản phẩm công nghệ như: sử dụng ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn; Hệ thống khai báo an toàn Covid-19; Hộ chiếu vắc xin... Theo đó, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn tích hợp đầy đủ các tính năng như thẻ du lịch thông minh; bản đồ số du lịch an toàn; khai báo y tế, chứng nhận tiêm chủng và cập nhật y tế về tình hình dịch bệnh ở các địa phương... Tăng lượng tương tác giữa khách tham quan du lịch với các cơ sở du lịch, điểm du lịch và cơ quan quản lý nhà nước trên môi trường mạng.

Việc ứng dụng ngày càng sâu rộng CNTT, du lịch thông minh là xu hướng phát triển tất yếu của ngành du lịch, thay đổi tư duy quản lý, tiếp cận tối đa khách hàng./.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0