• ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ CÔNG VỚI 4 BƯỚC ĐƠN GIẢN

    ĐĂNG KÝ HỒ SƠ TẠI DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN VỚI THỦ TỤC HẾT SỨC ĐƠN GIẢN, GIÚP NGƯỜI DÂN TIẾT KIỆM ĐƯỢC THỜI GIAN MÀ HIỆU QUẢ VẪN ĐẠT ĐƯỢC TỐI ĐA.
    ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN
  • HƯỚNG DẪN TRA CỨU HỒ SƠ QUA TIN NHẮN

    SOẠN TIN NHẮN VỚI CÚ PHÁP: HB [SOBIENNHAN] gửi 8569
    XEM HƯỚNG DẪN CHI TIẾT
  • DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT HỒ SƠ QUA ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN

    GIÚP CHO NGƯỜI DÂN TIẾT KIỆM RẤT NHIỀU CHI PHÍ CŨNG NHƯ THỜI GIAN ĐI LẠI KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT HỒ SƠ QUA ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN.
    XEM HƯỚNG DẪN CHI TIẾT
  • HỆ THỐNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

    GIÚP TIN HỌC HÓA VIỆC TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ HỒ SƠ THEO MÔ HÌNH "MỘT CỬA", ĐỒNG THỜI CHO PHÉP TRA CỨU THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TÌNH TRẠNG XỬ LÝ HỒ SƠ MỌI LÚC MỌI NƠI.
    ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Quy trìnhchuyển phát hồ sơ

1. Quy trình chuyển phát hồ sơ từ địa chỉ khách hàng đến bộ phận Tiếp nhận  hồ sơ và trả kết quả của UBND quận

- Sau khi hoàn thiện hồ sơ theo hướng dẫn của UBND quận trên cổng thông in điện tử, khách hàng gọi điện thoại cho bưu điện.

- Nhân viên bưu điện đến tiếp nhận hồ sơ tại địa chỉ của khách hàng và thực hiện các nhiệm vụ sau:

            + Cung cấp phong bì, phiếu gửi và bản kê đồng kiểm hồ sơ.

            + Cùng khách hàng kiểm đếm số lượng, loại giấy tờ cho vào phong bì, tiến hành niêm phong bưu gửi.

            + Hướng dẫn khách hàng điền thông tin vào phiếu gửi.

            + Thu các khoản tiền sau và các khoản tiền phải được thể hiện trên phiếu gửi:

  • Cước chuyển phát: nếu khách hàng lựa chọn chuyển phát 01 chiều  thì thu 01 lần cước; nếu khách hàng lựa chọn 02 chiều thì thu 02 lần cước.
  • Thu hộ lệ phí đối với các hồ sơ phải nộp lệ phí theo quy định của UBND quận. (khách hàng tự xác định số tiền phải nộp).

+ Giao 01 liên phiếu gửi cho khách hàng.

- Nhân viên bưu điện thực hiện khai thác và chuyển phát hồ sơ đến bộ phận Tiếp nhận  hồ sơ và trả kết quả của UBND quận theo quy định. Khi phát nhân viên bưu điện thực hiện:

            + Phát đồng kiểm hồ sơ.

+ Nộp trả tiền lệ phí của bộ hồ sơ (nếu có) cho nhân viên bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

            + Hai bên thực hiện giao nhận trên bản kê theo mẫu thống nhất gồm các nội dung: số hiệu bưu gửi, số tiền lệ phí (nếu có) và các nội dung khác liên quan.

2.Quy trình chuyển phát hồ sơ từ Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND quận đến địa chỉ khách hàng.

2.1. Đối với HS – HCC phát sinh tại bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả

Bước 1: Nhận yêu cầu khách hàng

Tại "bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả" của UBND quận Hồng Bàng, cán bộ tiếp nhận hồ sơ đồng thời tiếp nhận yêu cầu của khách hàng có nhu cầu chuyển phát kết quả Hồ sơ hành chính công  tại địa chỉ:

- Hướng dẫn khách hàng điền đầy đủ thông tin vào Phiếu gửi (HCC1).

- Ghi tiền cước chuyển phát vào phiếu gửi, thực hiện thu cước theo quy định.

- Giao khách hàng 01 liên.

Bước 2: Bàn giao phong bì có Hồ sơ hành chính công   

Sau khi hồ sơ được xử lý xong theo quy định của UBND quận, cán bộ bộ phận Tiếp nhận  hồ sơ và trả kết quả thực hiện cho Hồ sơ vào phong bì.

- Giao hồ sơ tiến hành đồng kiểm số lượng giấy tờ của bộ hồ sơ với nhân viên bưu điện, sau đó cùng niêm phong bưu gửi.

- Lập bản kê giao nhận với nhân viên Bưu điện (2 liên), mỗi bên giữ một liên và có đầy đủ chữ ký giao, nhận.

  Nếu hồ sơ có phát sinh thu thêm các khoản  lệ phí do bên UBND Quận yêu cầu thì bên B cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến các khoản tiền phải thu. Trên bản kê giao nhận tại dòng hồ sơ tương ứng ghi chú số tiền phải thu.

       Bước 3:Thực hiện thủ tục nhận gửi:

- Nhân viên bưu điện thực hiện các thủ tục nhận gửi, đóng chuyển các hồ sơ hành chính công theo quy định nghiệp vụ.

Bước 4: Chuyển phát bưu gửi

Thủ tục phát HS-HCC thực hiện theo quy định hiện hành của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, cụ thể:

- Bưu gửi HS-HCC được phát tại địa chỉ người nhận tối đa 2 lần.

- Trước khi phát lần 1, bưu tá liên hệ với người nhận bằng điện thoại trên phiếu gửi HCC1 để thỏa thuận thời gian phát.

- Sau 2 lần phát không thành công Bưu tá báo ngay cho Trưởng bưu cục phát hoặc bộ phận quản lý để xin ý kiến người gửi thống nhất hướng xử lý.

- Trong trường hợp người có tên trên bưu gửi HS - HCC đi vắng, có thể phát cho người nhận thay. Người nhận thay phải cùng hộ khẩu với người nhận.

- Khi phát bưu gửi, nhân viên bưu điện thu hồi giấy liên quan khác theo yêu cầu (nếu có). Trường hợp người nhận làm mất các giấy tờ liên quan, yêu cầu người nhận ghi rõ trên phiếu gửi "(tên loại giấy tờ) bị mất".

Bước 5: Cập nhật thông tin phát và chuyển trả biên nhận, lệ phí và các giấy tờ liên quan

- Nhân viên bưu điện thực hiện cập nhật thông tin kết quả chuyển phát (ngày giờ phát, người nhận, mối quan hệ với người nhận thay, giấy tờ chứng minh,...)

- Lập bản kê kết quả phát hàng tuần, thông báo kết quả phát cho UBND Quận Hồng Bàng vào mỗi thứ hai hàng tuần kèm biên nhận và/hoặc lệ phí/các giấy tờ có liên quan (nếu có).

- Lấy ký nhận của UBND Quận Hồng Bàng vào bản kê (mỗi bên giữ 1 bản).

Bước 6: Hoàn trả Hồ sơ hành chính công  không phát được

-  Nhân viên bưu điện lập Bản kê bưu gửi không phát được (ghi rõ ngày chuyển hoàn, lý do chuyển hoàn).

- Hoàn trả các bưu gửi không phát được cho UBND Quận kèm bản kê vào thứ hai hàng tuần.

- Lấy ký nhận của UBND Quận vào bản kê bưu gửi chuyển hoàn không phát được (mỗi bên giữ 1 bản).

2.1. Đối với HS-HCC nhân viên bưu điện tiếp nhận 2 chiều: thực hiện từ bước 3 đến bước 6

  3. Giải quyết khiếu nại, bồi thường

     3.1. Khiếu nại:

- Đầu mối giải quyết khiếu nại: Phòng Kỹ thuật - Nghiệp vụ Bưu điện thành phố Hải Phòng;  ĐT: 0313.821669.

-Thời gian giải quyết khiếu nại: tối đa 1 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận khiếu nại (không kể ngày Thứ 7, Chủ Nhật, Lễ Tết).

3.2. Bồi thường:

* Trường hợp chậm chỉ tiêu thời gian: Bưu điện Hải Phòng sẽ hoàn trả cước phí chuyển phát cho khách hàng. 

           * Trường hợp bất khả kháng: mất, thất lạc, rách, hư hỏng Hồ sơ hành chính công do các nguyên nhân khách quan (bão lũ, thiên tai, hỏa hoạn...) hoặc do lỗi của Bưu điện, Bưu điện Hải Phòng sẽ thực hiện :

  • Có công văn gửi  UBND Quận để báo cáo về việc mất, thất lạc, rách liên quan đến Hồ sơ hành chính công.

- Phối hợp với khách hàng làm lại Hồ sơ hành chính công, phối hợp với UBND Quận  để cấp lại kết quả giải quyết hồ sơ HCC cho khách hàng.

* Trường hợp bưu gửi HS-HCC bị mất, thất lạc, rách do lỗi của Bưu điện: Bưu điện Hải Phòng sẽ không thu cước phí dịch vụ chuyển phát Hồ sơ hành chính công và chịu mọi chi phí liên quan đến thủ tục cấp lại và chuyển phát lại Hồ sơ hành chính công theo quy định đến địa chỉ nhận.

Dịch vụ hỗ trợ

THÔNG TIN LIÊN HỆ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại quận Hồng Bàng. (031) 3810739 Email: motcuahongbang@haiphong.gov.vn
Cơ quan thường trực: Ủy ban nhân dân quận Hồng Bàng.
Trưởng ban biên tập: Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND Quận.
Giấy phép thiết lập số: 96/GP-TTĐT ngày 16/05/2011 do Cục QL phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cấp.

Thông tin liên hệ

  • Số 44 Lê Đại Hành, Q. Hồng Bàng, TP. Hải Phòng.
  • Điện thoại: (031) 3745850 - Fax: (031) 3842566
@ Ghi rõ nguồn haiphong.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.