image banner
Hơn 650 cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tham gia diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại chợ Tam Bạc, quận Hồng Bàng
Sáng 31-12, UBND thành phố tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại chợ Tam Bạc, quận Hồng Bàng.

Sáng 31-12, UBND thành phố tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại chợ Tam Bạc, quận Hồng Bàng. Dự diễn tập có đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và quận Hồng Bàng.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Thọ phát biểu chỉ đạo cuộc diễn tập

Cuộc diễn tập góp phần nâng cao ý thức, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân; đồng thời giúp nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa cháy, nổ và thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy; chuẩn bị mọi điều kiện sẵn sàng để chữa cháy kịp thời, hiệu quả. 

Đặc biệt, buổi diễn tập là điều kiện giúp các tiểu thương, hộ dân, lực lượng dân phòng, chữa cháy, chữa cháy cơ sở làm quen với cách thức xử lý khi có sự cố cháy, nổ; giúp lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nắm được địa bàn cơ sở từ đó đề ra phương án, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đạt hiệu quả cao nhất. Nhất là giúp các lực lượng chức năng: Công an, Quân đội, Cấp nước, Điện lực, Y tế, các lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có phương án chủ động trong phối hợp chỉ huy, chỉ đạo và tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trong thực tế.

Tình huống lực lượng Công an quận Hồng Bàng bảo đảm an ninh trật tự tại đám cháy

Theo kế hoạch đề ra, hơn 650 cán bộ, chiến sỹ của 27 đội phòng cháy, chữa cháy và các đơn vị đã hiệp đồng xử lý tình huống giả định: khoảng 8h ngày 31-12-2020, tại ki ốt số 241 của chợ Tam Bạc xảy ra chập điện gây cháy. Do không được phát hiện kịp thời, trong khi chợ chủ yếu là các mặt hàng quần áo, vải…dễ cháy, đám cháy lan nhanh. Khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến đám cháy lan rộng 2.000 m2. Do nhiệt độ cao, mái chợ đứng trước nguy cơ sập đổ. Trong quá trình chữa cháy và di chuyển tài sản, có 10 người bị ngạt khói, mắc kẹt trong đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH chuyên nghiệp triển khai đội hình chữa cháy

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC- CNCH chuyên nghiệp thành phố, quận Hồng Bàng điều 50 phương tiện gồm: xe chữa cháy, xe thang, xe cứu thương, xe chuyên dụng các loại cùng với 650 cán bộ, chiến sĩ tham gia dập tắt đám cháy…Sau 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, 10 người bị thương, mắc kẹt trong khu vực cháy được cứu thoát an toàn. Cuộc diễn tập diễn ra thành công bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Tình huống đưa người dân bị thương ra khỏi đám cháy

Phát biểu chỉ đạo cuộc diễn tập đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao công tác tham mưu, chuẩn bị diễn tập của Công an thành phố với phương án sát tình hình thực tế. Đồng chí Nguyễn Đức Thọ đề nghị: sau cuộc diễn tập Công an quận Hồng Bàng tham mưu quận uỷ, UBND quận chỉ đạo tăng cường công tác PCCC, nhất là tại các chợ, trung tâm thương mại, cơ sở trọng điểm nguy hiểm cháy nổ trên địa bàn; củng cố và thường xuyên huấn luyện về nghiệp vụ PCCC và CNCH với lực lượng phòng cháy cơ sở, phát huy có hiệu quả cao phương châm “4 tại chỗ”… Các đơn vị tham gia diễn tập tổ chức rút kinh nghiệm, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án để triển khai nhanh chóng lực lượng, phương tiện khi giải quyết những tình huống cháy, nổ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị mỗi người dân, tiểu thương, hộ kinh doanh luôn đề cao cảnh giác, thực hiện tốt yêu cầu Phòng cháy tốt- chữa cháy kịp thời, hiệu quả" là bảo vệ chính mình và cộng đồng, bảo vệ công cuộc xây dựng và phát triển thành phố; đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng như các ngày lễ, Tết Nguyên đán Tân Sửu sắp tới./.

Một số hình ảnh diễn tập khác:

Báo An ninh Hải Phòng, Công an thành phố Hải Phòng.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0