image banner
Quận Hồng Bàng tổ chức Lễ động thổ xây dựng công viên cây xanh tại hồ khu C, phường Trại Chuối

Sáng ngày 30/3/2021, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN quận Hồng Bàng trang trọng tổ chức Lễ động thổ xây dựng công viên cây xanh tại hồ khu C, phường Trại Chuối. Đại biểu thành phố về dự lễ động thổ có các đồng chí: đồng chí Đào Trọng Đức - UVBTV, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy, đồng chí Nguyễn Đức Thọ - UVTU, Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư. Đại biểu quận có các đồng chí: đong chí Trần Quang Tuấn - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Các đ/c UVBTV Quận ủy, Trưởng các Ban xây dựng đảng Quận ủy; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND quận; Trưởng các đoàn thể quận; Trưởng, phó các ban HĐND quận; Trưởng các đơn vị: phòng Tài nguyên và Môi trường, Quản lý đô thị, Tài chính - Kế hoạch, Trung tâm phát triển quỹ đất, Ban Quản lý các du án đầu tư xây dựng quận, Văn phòng quận, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hồng Bàng. Lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN, Trưởng Công an, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng các tổ dân phố phường Trại Chuối; Các hộ gia đình, cá nhân nằm trong chỉ giới quy hoạch. Đại diện các đơn vị: Tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công. Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí: Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, báo Hải phòng, Báo An ninh Hải Phòng, báo Xây dựng, báo Nhân dân, báo Đầu tư, Cổng Thông tin điện tử thành phố, Bản tin Đảng bộ quận.

Đ/c Phạm Văn Đoan - PCT UBND quận báo cáo tóm tắt quá trình chuẩn bị đầu tư

Hồ thoát nước khu C nằm trong liên tổ dân phố C phường Trại Chuối là nơi tiêu thoát nước cho trên 500 hộ nhân dân. Trong nhiều năm qua, khu vực hồ chưa được quy hoạch và cải tạo, nạo vét dẫn đến ứ đọng, không đảm bảo môi trường làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt của nhân dân. Vì vậy việc đầu tư xây dựng công viên cây xanh và hệ thống thoát nước tại hồ khu C phường Trại Chuối là cấp bách. Thực hiện Nghị quyết số 43 ngày 25/12/2020 của HĐND quận về việc thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2021, Thông báo số 76 ngày 24/02/2021 của Ban Thường vụ Quận ủy về nội dung Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 công viên cây xanh tại khu hồ C phường Trại Chuối, UBND quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, hoàn thiện các trình tự, thủ tục chuẩn bị đầu tư xây dựng công trình. Cùng với đó, UBND quận đã chỉ đạo UBND phường Trại Chuối cùng các đơn vị liên quan tập trung tuyên truyền, vận động 21 hộ dân có có công trình, vật kiến trúc nằm trong chỉ giới quy hoạch nhất trí chủ trương và gương mẫu bàn giao mặt bằng để có mặt bằng sạch thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, sớm hoàn thiện công trình phục vụ nhân dân.

Đ/c Nguyễn Đức Thọ - PCT UBND thành phố phát biểu chỉ đạo

Công trình có quy mo diện tích 1.300,3m2, trong đó: có 845,1m2 đất cây xanh, 390,1m2 đất giao thông và 65,1m2 đất công cộng, tổng mức đầu tư là 9,970 tỷ đồng. Công trình được quy hoạch tạo thành không gian sinh hoạt cộng đồng với 4 khu chính, trong đó: khu 1 nằm ở chính giữa tạo điểm nhấn với hình elip rộng, kết hợp với hệ thống máy tập để nhân dân tập thể dục và đi lại ngắm cảnh, trên các tuyến có bố trí các ghế đá để nhân dân có các khoảng nghỉ khi vào vườn hoa thăm quan; khu 2 nằm ở phía Nam khu đất với hệ thống đường dạo cách điệu hình dáng của một người tập thể dục, tạo hình thể phù hợp với mục đích và ý nghĩa của công viên cũng là đường dạo để người dân đi lại thả lỏng sau khi tập thể dục; khu 3 là nhà sinh hoạt chung để phục vụ đời sống văn hóa cũng như phục vụ vệ sinh cho người dân đến tập thể dục và sinh hoạt văn hóa; còn lại là khu cảnh quan cây xanh, sân vườn được trồng các loại cây như Hoàng lan, Sấu, Xoài. Bên cạnh đó, công trình được đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng, cấp - thoát nước đồng bộ, hiện đại.

Đ/c Trần Quang Tuấn - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu

Khi công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải thiện hệ thống tiêu thoát nước của nhân dân trong khu vực, đảm bảo vệ sinh môi trường, mang lại những lợi ích liên quan đến phát triển sự nghiệp văn hóa, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng,… nâng cao chất lượng sống của nhân dân trên địa bàn phường./.

Văn phòng quận.

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0