image banner
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ công đoàn khối giáo dục năm học 2021- 2022
Sáng ngày 01/10/2021, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hồng Bàng, Liên đoàn Lao động quận tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn và ký giao ước thi đua năm học 2021- 2022; ký kết thoả ước lao động tập thể các trường mầm non ngoài công lập. Đại biểu dự có các đồng chí: Hoàng Đình Long- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Phạm Văn Đoan- Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận.

Sáng ngày 01/10/2021, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hồng Bàng, Liên đoàn Lao động quận tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ hoạt động công đoàn và ký giao ước thi đua năm học 2021- 2022; ký kết thoả ước lao động tập thể các trường mầm non ngoài công lập. Đại biểu dự có các đồng chí: Hoàng Đình Long- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Phạm Văn Đoan- Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận.

Năm học 2020-2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song công đoàn các trường đã có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo, hiệu quả chung tay cùng cả hệ thống chính trị đẩy lùi dịch bệnh. Nhiều tập thể, cá nhân đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ giáo dục và đào tạo, Liên đoàn Lao động thành phố, Liên đoàn Lao động quận khen thưởng, 01 tập thể được chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc. Toàn ngành giáo dục đã đạt được kết quả đột phá, tỷ lệ học sinh lớp 9 đỗ vào lớp 10 THPT đạt 94,67% (tăng 9,99% so với năm học 2019-2020); điểm trung bình ba bài thi đạt 7,648 (đứng thứ nhì thành phố). Kết quả đó là sự nỗ lực cố gắng không ngừng của toàn ngành giáo dục mà nòng cốt là các thầy cô giáo và đội ngũ những người làm quản lý của ngành giáo dục quận.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Văn Đoan- Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của công đoàn các trường học, ngành giáo dục và Liên đoàn lao động quận đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học 2021- 2022, đồng chí đề nghị Liên đoàn Lao động quận, phòng giáo dục và đào tạo quận, công đoàn các trường học trên địa bàn quận cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, Liên đoàn Lao động quận và Phòng giáo dục và đào tạo quận bám sát Nghị quyết Đại hội XXIII Đảng bộ quận, Nghị quyết số 09-NQ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy về phát triển giáo dục đào tạo quận đến năm 2020, định hướng đến năm 2025, tiếp tục rà soát, bổ sung, điều chỉnh các chương trình phối hợp đảm bảo bám sát yêu cầu nhiệm vụ, rõ nội dung, trách nhiệm phối hợp để dễ thực hiện, dễ đánh giá; bố trí đội ngũ cán bộ đủ năng lực, trình độ, có trách nhiệm, tâm huyết và uy tín làm công tác công đoàn trong các nhà trường.

Hai là, Liên đoàn Lao động quận tập trung bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn các trường học, khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra trong năm học vừa qua đã được đánh giá trong báo cáo.

Ba là, xây dựng các tiêu chí thi đua giữa công đoàn các trường học phải cụ thể, sát với yêu cầu, nhiệm vụ của ngành giáo dục gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát động các phong trào thi đua, các hoạt động ở mỗi trường phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc theo chỉ đạo của ngành giáo dục.

Bốn là, công đoàn khối các trường ngoài việc ký kết và thực hiện các tiêu chí thi đua trong khối, cần nghiên cứu tổ chức thêm các hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn các trường có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để nhân rộng trong toàn khối.

Năm là, công đoàn cơ sở ở mỗi trường học cần bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy nhà trường, phối hợp tốt với Ban Giám hiệu, phát huy dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích của người động, tích cực chăm lo đời sống cho cán bộ, giáo viên, chú trọng quan tâm đến người có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời động viên để đoàn viên tích cực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng môi trường lành mạnh, đoàn kết vì mục tiêu phát triển các nhà trường./.

Văn phòng quận.

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0